Nhanh chóng đưa bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai vào hoạt động, tránh lãng phí tài sản công

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15, sáng 4/5, Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam tiếp xúc với cử tri các huyện Lý Nhân, Bình Lục, Thanh Liêm và thị xã Duy Tiên, lắng nghe và ghi nhận ý kiến của cử tri, nhân dân gửi tới kỳ họp.

Thông tin tới cử tri về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15, đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam cho biết, kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/05; sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 03 dự thảo nghị quyết, xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Trước thực trạng quá tải ở các bện viện tuyến trung ương trong khi người dân Hà Nam và các tỉnh lân cận lại chưa được thụ hưởng công trình bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 đặt tại tỉnh Hà Nam, cử tri tiếp tục kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm chỉ đạo các Bộ ngành đẩy nhanh các phương án giải quyết, để 2 bệnh viện sớm đi vào hoạt động, tránh lãng phí tài sản công.

Thực tế cho thấy, Cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức được xây dựng từ năm 2014 đến nay vẫn “đắp chiếu” chưa thể hoạt động, dù đích thân Thủ tướng Chính phủ đã thị sát, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thành lập các ban Tham mưu cho Thủ tướng để xử lý những tồn đọng tại 2 công trình này. Tại kỳ họp thứ 6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam cũng chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế về vấn đề này và được đề cập trong nghị quyết của kỳ họp.

Ông Phạm Hùng Thắng cũng khẳng định, cần nhanh chóng hoàn thiện 2 bệnh viện này để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, không chỉ của Hà Nam mà còn các tỉnh lân cận, đặc biệt tránh lãng phí trong đầu tư công.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bích Hạnh -

Tùng Dương