• 1216 lượt xem
  • 16:09 17/11/2023
  • Văn hóa

Bò kho, bò nhúng dấm của Việt Nam lọt top "Những món ăn về thịt ngon nhất thế giới"

Trang TasteAtlas - được xem như "bản đồ ẩm thực thế giới" vừa đăng tải danh sách 100 món ăn từ thịt ngon nhất thế giới. Đây là bảng xếp hạng do độc giả của trang bình chọn. Trong đó, hai món bò của Việt Nam là bò kho và bò nhúng dấm lọt top 50 trong danh sách này.

Bò nhúng dấm được xếp ở vị trí thứ 17. TasteAtlas đánh giá món ăn này là phiên bản Việt Nam của lẩu, được "phục vụ theo phong cách cộng đồng truyền thống". Ở dạng cơ bản, món ăn bao gồm nước dùng vị dấm, nước dừa, sả, hành tây... Các món ăn kèm điển hình là thịt bò thái lát mỏng, các loại rau tươi...

Bò kho đứng ở vị trí thứ 44. Đây là món hầm phổ biến ở Việt Nam, được ăn riêng hoặc có thể ăn kèm với bánh mì. Món ăn bao gồm nhiều nguyên liệu như thịt bò thái miếng, cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi... Tất cả những nguyên liệu được ninh trong nồi nước dùng cay, thơm và tạo nên hương vị quyến rũ của món ăn.

Như vậy sau phở, bún chả, nem tôm, bánh mì, cà phê… và rất nhiều món ăn khác, Việt Nam tiếp tục có thêm hai món ăn được vinh danh trong bản đồ ẩm thực thế giới. 

(*) Nguồn: TasteAtlas

Thúy Hiền