• 1968 lượt xem
  • 15:18 15/02/2023
  • Văn hóa

Bộ phim “Nhà bà Nữ” trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử

Bộ phim Nhà bà Nữ vừa chính thức vượt qua Bố già để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử. Cụ thể, Nhà bà Nữ đạt doanh thu 435 tỉ đồng tính từ khi ra rạp hôm 22/1 đến nay, vượt qua Bố già (427 tỉ đồng). Thành công của bộ phim Nhà bà Nữ tạo sự khích lệ lớn cho các nhà làm phim Việt và phần nào gieo thêm kỳ vọng của công chúng vào những sản phẩm điện ảnh chất lượng, chỉn chu.

Nhà bà Nữ không chỉ trở thành phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất lừ trước tới nay, mà còn xô đổ nhiều kỷ lục về thời gian một bộ phim Việt Nam thu được doanh thu 100 tỉ, 300 tỉ, 400 tỉ.

Dù phim có nhiều tranh cãi trên truyền thông lẫn mạng xã hội về nội dung và cách thực hiện nhưng không thể phủ nhận "Nhà bà Nữ" đã tạo cú hích lớn cho điện ảnh Việt Nam trong những ngày đầu năm.

“Nhà bà Nữ” kể câu chuyện về những mâu thuẫn, khoảng cách thế hệ trong gia đình lao động ở một khu chung cư cũ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi những mâu thuẫn không được giải quyết, giới hạn bị phá vỡ, những xung đột bùng nổ và để lại những tổn thương sâu sắc cho tất cả những người trong cuộc. Phim có sự tham gia của các diễn viên Lê Giang, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Trấn Thành…, và đặc biệt là hai nghệ sĩ gạo cội: NSND Ngọc Giàu và NSND Việt Anh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!  

Vũ Thạch