Bộ sách xưa lưu giữ hồn Việt trong Quốc ngữ

Bộ sách "Chuyện đời xưa - Chuyện giải buồn - Chuyện cười cổ nhân" quy tụ tác giả là ba nhà văn hóa, nhà ngôn ngữ học uy tín của hai thế kỷ trước gồm Vương Hồng Sển, Trương Vĩnh Ký và Huỳnh Tịnh Của, được NXB Trẻ giới thiệu đến bạn đọc nhiều chuyện kể dân gian đặc sắc giàu ý vị, góp công lớn trong việc phổ biến chữ Quốc ngữ và gìn giữ văn hóa Việt Nam.

Vào thế kỷ trước, Vương Hồng Sển, Trương Vĩnh Ký và Huỳnh Tịnh Của đã cố công ghi chép những chuyện kể dân gian để lưu truyền lại cho các thế hệ sau. Các truyện có nội dung đa dạng, khi thì răn dạy, khi thì để giải trí, nhưng trên hết là lưu giữ tiếng nói của dân ta một thời, có giá trị ngữ liệu và giá trị văn hóa sâu sắc.

Bộ sách này đưa người đọc quay về quá khứ, quan sát đời sống của người dân Việt Nam nhiều thế kỷ trước, với những tập tục, nếp sinh hoạt, các nghề nghiệp và các mối quan hệ xã hội thuộc về một thời đã qua. Đây là nguồn tư liệu quý cho chúng ta hiểu được xã hội Việt Nam thời đó. Cả ba nhà văn hoá ở thế kỷ XVIII và XIX đều đã góp phần gìn giữ tiếng Việt và hồn Việt với tinh thần của những nhà khoa học, nhà dân tộc học nghiêm túc, tôn trọng nhân dân, không phán xét hay khen chê chủ quan, chỉ một lòng ghi nhận tất cả những nét riêng của chuyện dân gian ở nước ta thuở đó.

Bộ sách được NXB Trẻ Bộ in bìa cứng trang trọng, với phong cách trình bày cổ điển và minh họa đậm chất dân gian truyền thống của họa sĩ Đặng Văn Long, Lâm Chí Trung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Phương Thảo