Bổ sung tiêu chuẩn trong tuyển chọn tác phẩm cho Giải Diên Hồng lần 2

Chiều nay (26/7), tại nhà Quốc hội, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì phiên họp tổng kết Giải Diên Hồng lần thứ Nhất năm 2023. Tham dự và đồng chủ trì phiên họp có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

Các ý kiến tại phiên họp nhận định, Giải Diên Hồng lần thứ nhất đã được đầu tư tổ chức nghiêm túc, bài bản, thành công tốt đẹp, để lại tiếng vang trong đội ngũ người làm báo Việt Nam. Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, cử tri và Nhân dân cả nước về vị trí, vai trò, hoạt động của hệ thống cơ quan dân cử và các đại biểu dân cử. Các tác phẩm được trao Giải đều là những tác phẩm xuất sắc nhất, xứng đáng nhất, có tính lan tỏa tới xã hội. Giải Diên Hồng thực sự đã tạo ra một “sân chơi mới” động viên, khích lệ, tôn vinh các nhà báo viết về đề tài cơ quan dân cử.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhất trí với kiến nghị của Ban Tổ chức và Hội đồng chấm Giải trong việc hoàn thiện Thể lệ Giải đồng thời bổ sung các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn nữa trong tuyển chọn các tác phẩm dự Giải, đảm bảo Giải lần sau sẽ tiếp tục có sự đổi mới toàn diện. Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cũng đề nghị Ban Tổ chức nhanh chóng ban hành Kế hoạch tổ chức và Thể lệ Giải Diên Hồng lần thứ hai năm 2024.  

Đề nghị Văn phòng Quốc hội nghiên cứu tổ chức lớp tập huấn cho phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương về tổ chức và hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử để có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự các Giải tiếp theo. Đồng thời đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội các cơ quan liên quan tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội trong tổ chức các Giải tiếp theo.

Dương Dung -

Thế Anh