Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp xúc cử tri Gia Bình, Bắc Ninh

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15, sáng 26/9, tại Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình.

Liên quan tới lĩnh vực giáo dục, cử tri huyện Gia Bình đề nghị quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường đã quá xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu dạy và học nhất là khi thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Cử tri cũng kiến nghị, độ tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên nên giữ như cũ là 55 tuổi đối với nữ, và 60 tuổi đối với nam. Với những giáo viên có đủ sức khoẻ tiếp tục công tác thêm ngoài tuổi 55 thì khuyến khích và cũng nên có chế độ ưu đãi.

Trong lĩnh vực y tế, cử tri Gia Bình cho biết, hệ thống y tế cơ sở đã từng bước được nâng cao so với trước. Tuy nhiên cử tri cũng đề nghị tiếp tục quan tâm tới đời sống cán bộ, người lao động, sớm cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ y tế; có cơ chế khuyến khích thu hút bác sỹ về làm việc công tác lâu dài tại tuyến y tế cơ sở, tuyến xã; hỗ trợ thêm chế độ cho cộng tác viên y tế, dân số thôn bản và tổ dân phố.

 

Dương Dung -

Vũ Hiếu