Bộ trưởng Tô Lâm: Lào Cai cần tập trung cho an ninh cơ sở, chú trọng phòng ngừa tội phạm

Sáng 22/02, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ công an và Đoàn công tác của Bộ Công an có buổi làm việc với Ban thường vụ tỉnh ủy Lào Cai và Công an tỉnh Lào Cai.

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lào Cai đạt 5,11% , thu ngân sách đạt gần 10 nghìn tỷ đồng, tỉ lệ giảm nghèo đa chiều đạt 4,43%. Quy mô nền kinh tế đạt 73.600 tỷ đồng, đứng thứ 4 khu vực Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Lào Cai ưu tiên bố trí nguồn lực bảo đảm cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết cho xây dựng lực lượng Công an. Tổng nguồn kinh phí giai đoạn 2023 - 2030 dự kiến là 1.500 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ, Lào Cai đã triển khai thực hiện bảo đảm Dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” , là một trong 12 địa phương đầu tiên ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm nhấn nhạn, an ninh trật tự ở cấp xã là rất quan trọng, chính vì vật, cần phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ngay từ cấp xã. Lào Cai cần đảm bảo thôn bản, tổ dân phố không có tội phạm, phấn đấu nhiều xã không có tội phạm để người dân sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Đặc biệt là không có ma tuý, bởi đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại tội phạm. Cần xây dựng Lào Cai là cực tăng trưởng quan trọng của cả vùng Tây Bắc và xây dựng khu vực biên giới hoà bình ổn định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc