Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp Tết

Không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh (KC)B, nhất là các thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông-Xuân. Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại buổi làm việc với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vào sáng 02/02.

Làm việc với Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác chuẩn bị thuốc phục vụ bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, đồng thời đề nghị Trung tâm triển khai phương án dự trù về các nhóm thuốc phục vụ cho cấp cứu cùng với các chế phẩm máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế.

Kiểm tra tại một số Trung tâm Y tế huyện khác cho thấy 100 % các bệnh án đều được kê các nhóm thuốc trong danh mục bảo hiểm, các Trung tâm đã lập kế hoạch dự trữ đầy đủ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh trước trong và sau tết, nhất là các thuốc điều trị bệnh hô hấp và bệnh không lây nhiễm.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra để kịp thời phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá thuốc và vật tư y tế đột biến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Hoàng Minh