• 13141 lượt xem
  • 06:42 21/10/2023
  • Kinh tế

BR-VT đề xuất tăng cường hợp tác, liên kết phát triển với các địa phương trong vùng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Hội nghị trao đổi, hợp tác giữa TPHCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ gồm tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường cho biết, có 12 nội dung phối hợp cấp vùng. Đến quý III/2023, các địa phương đã thực hiện được 7 nội dung, còn lại 5 nội dung tiếp tục thực hiện trong quý IV/2023. Cụ thể, các địa phương đã phối hợp triển khai các dự án đường Vành đai 4 TP.HCM; Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM thu hút hơn 25.000 khách tham quan; triển khai chương trình kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2023; Hội nghị tổng kết đề án phòng, chống khai thác cát trái phép vùng biển Cần Giờ, khu vực giáp ranh giữa TP HCM và các tỉnh. Ngoài ra, các địa phương cũng phối hợp tổ chức hội thảo khoa học "Cơ chế đặc thù phát triển vùng Đông Nam Bộ: Đề xuất cơ chế tài chính và đầu tư phát triển vùng".

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác, liên kết phát triển với các địa phương trong vùng. Về kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm đặc trưng riêng của các tỉnh vùng Đông Nam Bộ thời gian tới, ông Thọ đề xuất TPHCM làm đầu mối tổ chức các hội chợ, điểm trưng bày để quảng bá các mô hình, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh trong vùng đến du khách trong và ngoài nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Duy -

Phạm Tiến