• 1201 lượt xem
  • 10:51 05/10/2023
  • Xã hội

Bất an khi hàng loạt nhà dân nằm ngay cột điện cao thế

Tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đường dây điện trung thế 3 pha, dọc theo đường Lê Hồng Phong, thị trấn Ngãi Giao hướng tuyến bên trong ranh đất mặt tiền các hộ dân dọc tuyến đường này. Người dân đang sinh sống, xây dựng mái che, hàng quán dưới hành lang điện trung thế. Điều này tiềm ẩn mất an toàn điện, nhất là trong mùa mưa bão.

Cột điện mọc xuyên mái nhà, chặn 1/3 lối đi, những dòng nước mưa theo dây điện từ trên cao tràn xuống. Dù là đường đây diện trung thế 3 pha cách mặt tiền đường chính chỉ vài mét nhưng nay lại lọt tỏm vào những nhà dân như thế này khiến cho bà Thắm và nhiều hộ dân không khỏi bất an, nhất là đang trong mùa mưa bão.

Theo điện lực huyện Châu Đức Tỉnh bà rịa vũng tàu, hệ thống đường điện trung thế 3 pha này được xây dựng từ năm 1993 do Ban Quản lý công trình điện huyện châu thành đầu tư xây dựng. Sau khi tiếp nhận đơn vị quản lí vận hành và không thay đổi hiện trạng cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sau những phản ánh của người dân, đơn vị đã cùng cơ quan chức năng địa phương đến khảo sát và tìm hướng xử lý.

Cũng theo phòng kinh tế hạ tầng huyện Châu Đức, đoạn trung thế 3 pha này muốn di dời thì phải mất khoản kinh phí dự kiến hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, việc để trụ điện tồn tại trong nhà dân như thế này trong mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn điện, rất cần sớm có biện pháp di dời để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Phạm Tiến