Bữa tiệc ánh sáng tại thị trấn ở Croatia

Không khí lễ hội đang diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tới lễ Giáng sinh. Tại một thị trấn của Croatia, một lễ hội ánh sáng đang được tổ chức, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch.

Hàng trăm người đang dạo bước quanh công viên giải trí Giáng sinh Salajland gần thị trấn Cazma ở miền Trung Croatia. Chủ sở hữu của công viên cho biết, ý tưởng này bắt nguồn từ ước mơ có một cây thông giáng sinh khi ông còn là một cậu bé.

Ông cho biết ban đầu mọi người rất ngại bước vào khu đất và chỉ dám đứng nhìn từ xa. Tuy nhiên, rất nhanh nhiều người đã bày tỏ mong muốn sự kiện này được tổ chức thường niên hơn với quy mô lớn hơn. Vì lẽ đó, quy mô của sự kiện dần được mở rộng và năm nay, 5 triệu bóng đèn đã được sử dụng để trang trí công viên.

Số lượng du khách đến với công viên giải trí Giáng sinh Salajland cũng tăng dần hàng năm và ước tính sẽ có tới 100.000 người ghé thăm vào năm nay. Lợi nhuận từ việc bán vé cũng sẽ được tái đầu tư để mang lại sự mới mẻ cho du khách mỗi năm.

 

Q.T