Bức điêu khắc làm từ rác thải nhựa tại New York, Mỹ

Một tác phẩm nghệ thuật lớn đã được lắp đặt tại công viên High Line, thành phố New York, Mỹ. Đáng chú ý, tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên hoàn toàn từ rác thải nhựa, với mục tiêu nâng cao ý thức, khuyến khích việc sử dụng bao bì tái chế, tái sử dụng.

Hàng trăm bao bì sử dụng một lần được phun sơn bạc và xếp lại với nhau. Điểm nhấn của tác phẩm nằm ở những chiếc “cổ” vươn dài khỏi phần thân, được gắn gương ở phần ngọn và có thể di chuyển qua lại. Tác giả của bức điêu khắc là nghệ sĩ Benjamin Von Wong. Anh cho biết bản thân lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp để khắc họa một vấn đề môi trường nhức nhối ngày nay. 

Được đặt tên “Single-Use Reflections”, những chiếc gương được đặt khéo léo ở “đầu” của quái vật Hydra phản chiếu khuôn mặt của người xem, khơi gợi suy nghĩ về vị trí và vai trò của con người khi đối mặt với vấn đề rác thải nhựa. Ngoài ra ở thân tác phẩm có một lỗ khóa nhỏ, khi người xem nhìn qua đây có thể thấy mô hình thu nhỏ của một tiệm thuốc thời xưa.

Nghệ sĩ Wong cho biết anh muốn truyền cảm hứng cho mọi người để họ chọn cách tái sử dụng bao bì, ví dụ như sử dụng lại vỏ chai đựng nước, thay vì dùng các bao bì 1 lần rồi vứt bỏ. Sau New York, tác phẩm “Single-Use Reflections” sẽ được vận chuyển tới New Jersey để trưng bày tại đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!