• 1561 lượt xem
  • 19:12 10/01/2024
  • Xã hội

Cà Mau: Có hay không việc bảo kê ngư trường trên biển?

Vụ việc nhiều tàu cá bị tấn công khi đang hoạt động khai thác trên ngư trường thuộc tỉnh Cà Mau hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra. Theo ngư dân, khoảng 2 tháng nay xuất hiện nhiều nhóm giang hồ rất manh động, thường xuyên gây chuyện không cho ngư dân khai thác nhằm độc chiếm ngư trường để cho thuê bãi khai thác.

Khoảng 2 tháng nay, một nhóm giang hồ xuất hiện và ngăn cản không cho ngư dân khai thác. Chúng thường hăm dọa, chạy tạt đầu…, thậm chí là đâm thẳng vào tàu cá. Nguy hiểm hơn, chúng dùng những hung khí nguy hiểm để tấn công.

Anh Dương Văn Đệ là nạn nhân của vụ tàu cá bị tấn công trên biển. Hiện sức khỏe anh đã dần hồi phục sau hơn 10 ngày điều trị. Lúc nhập viện, anh bị 5 vết thương bằng súng tự chế gây ra khi đang hoạt động trên biển.

Theo ngư dân, khoảng 2 tháng nay có 1 nhóm đối tượng giang hồ rất manh động, hung hãn và sẵn sàng tấn công ngư dân trên biển. Mục đích là để độc chiếm ngư trường để chúng cho thuê bãi khai thác.

Theo ngư dân, tình trạng các băng nhóm hoạt động theo kiểu giang hồ tổ chức bao chiếm ngư trường để phân lô, bán bãi diễn ra nhiều nơi trên vùng biển Tây Nam. Nếu không được xử lý dứt điểm thì sẽ không còn chỗ để ngư dân bám biển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng