Cà Mau: Phạt nhà thầu thi công ì ạch đường Hồ Chí Minh

Trước bức xúc người dân về dự án nâng cấp tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi chậm tiến độ gây khó khăn trong việc đi lại. Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử lý đối với đơn vị thi công về việc không lắp đặt biển cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau cũng ban hành văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam. 

Theo đó, nhà thầu bị phạt là Công ty Cổ phần Công trình 207 có trụ sở tại Hà Nội do vi phạm quy định về Thi công trên đường bộ đang khai thác mà không lắp đặt cảnh báo đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Anh TRẦN VĂN RIN, Tài xế: "Mỗi lần mình đi qua đoạn này thì bị lún, lầy đi rất chậm mới được, nhiều xe tải bị lún nên đi không được."

Ông NGUYỄN VĂN ANH, Thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau: "Té thì cũng có té nhưng cũng không nghiêm trọng vì chủ yếu bị trượt té vì không có chạy nhanh. Rồi xe khách cũng bị lún gây kẹt xe, buôn bán cũng khó khăn vì chậm trễ."

Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi được triển khai từ đầu tháng 2/2022 có chiều dài gần 13km do Cục Quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch dự án hoàn thành trong quý I/2022 nhưng đến nay chỉ đạt hơn 85% tiến độ khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.  

Ông TRẦN TIẾN THANH, Giám đốc QLDA Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng 533 phía Nam: "Về cát đá rất khan khiếm nên nhà thầu cùng đơn vị tư vấn đã tìm mọi giải pháp, hiện nay đã đảm bảo đầy đủ nguyên vật liệu để thi công. Bên cạnh đó, do thời tiết mưa nhiều nên không thể triển khai phương tiện lu lèn được."

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, hiện nay đơn vị thi công đã chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu và tập trung đủ phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đảm bảo thông tuyến trong tháng 7.

Chí Điển