Các kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời đạt 99,8%

Chiều 26/5, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Quốc hội thảo luận về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất với báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, nhiều ý kiến Đại biểu Quốc hội cho biết, cử tri hoan nghênh trước sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện trong hoạt động của Quốc hội, ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch. 

Theo Báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, đến thời điểm này, các kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời đạt 99,8%, đại biểu cho rằng kết quả này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của Quốc hội, Chính phủ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong thời gian tới, đại biểu đề nghị Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục thực hiện giám sát đến cùng việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Về các vấn đề cử tri quan tâm, đại biểu phản ánh hiện nay, chi phí cho vật tư, vật liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp tăng cao. Cử tri đề nghị Chính phủ tăng cường các giải pháp bình ổn giá vật tư đầu vào để bình ổn sản xuất.

Ngoài ra, đai biểu đề nghị các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương ban hành chính sách hỗ trợ, cải thiện nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng theo đúng quy định. Đại biểu nhấn mạnh, đây là chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm, được chỉ đạo triển khai liên tục từ trước tới nay. Các địa phương đang mong chờ những hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa để tiếp tục đẩy mạnh công tác này.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!