Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh

Chiều 07/5, tại Hà Nội, Báo đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm tham vấn ý kiến các chuyên gia về các quy định liên quan đến bảo vệ an toàn cho trẻ em trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Bổ sung quy định cho trẻ em khi tham gia giao thông cùng cha mẹ bằng xe máy, bắt buộc đội mũ bảo hiểm ở trẻ em khi tham gia giao thông, kể cả trẻ dưới 6 tuổi... là những kiến nghị được đưa ra tại buổi tọa đàm.

Đáng chú ý, dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã đề ra một số chính sách bảo vệ, bảo đảm an toàn cho trẻ em, như quy tắc an toàn của trẻ em trên ô tô; trách nhiệm của người đi bộ với trẻ em tham gia giao thông; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo. Các đại biểu cho rằng cần có giới hạn lứa tuổi, chiều cao của trẻ buộc phải sử dụng thiết bị an toàn khi tham gia giao thông.

Một số ý kiến khác cho rằng, nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cần được tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hơn nữa để nâng cao tiêu chuẩn bảo vệ an toàn cho trẻ em.

Thống kê của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho thấy trung bình mỗi năm cả nước có hơn 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 25% tổng số trẻ em tử vong do các tai nạn thương tích. Chính vì vậy, việc tăng cường các quy định để đảm bảo an toàn, phòng ngừa, hạn chế tối đa tai nạn cho trẻ khi tham gia giao thông là điều cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Linh -

Công Anh