Các nước tăng cường an ninh trước thềm năm mới

Những ngày này, người dân khắp nơi trên thế giới đặc biệt là Châu Âu đang từng bừng kỷ nghĩ lễ chuẩn bị đón năm mới. Để đảm bảo cho người dân có một đêm Giao thừa trọn vẹn, từ nhiều ngày nay, nhiều nước đã thắt chặt an ninh trước thềm năm mới.

Cảnh sát Đức đã tăng cường an ninh tại các thánh đường và các địa điểm công cộng sau khi nhận được cảnh báo về khả năng xảy ra tấn công vào dịp năm mới. Các khu chợ Giáng sinh và địa điểm du lịch nổi tiếng ở các thành phố như Munich (Đức) và Paris (Pháp) gần đây rất nhộn nhịp, với sự hiện diện dày dặn của lực lượng an ninh.

Các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cũng được gia tăng trên khắp nước Séc với trọng tâm là các địa điểm tập trung đông người như bến tàu xe, các khu chợ, khu dân cư và trường học. Riêng tại thủ đô Praha, hàng chục đội tuần tra lưu động được triển khai nhằm ứng phó các tình huống có thể nảy sinh. Người phát ngôn Cảnh sát Praha cho biết, các biện pháp phòng ngừa trong kỳ nghỉ lễ được áp dụng tương tự các năm trước. Tuy nhiên, cảnh sát sẽ tăng cường kiểm tra các địa điểm đông người theo phương thức giám sát trực tiếp và từ xa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T