Các quốc gia khu vực nỗ lực bảo vệ rừng Amazon

Hội nghị Thượng đỉnh các Quốc gia khu vực Amazon đang diễn ra tại thành phố Belem của Brazil, với mục tiêu đề ra một chính sách chung, hướng tới bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất hành tinh. Đây là lần đầu tiên một chính sách chung được xây dựng giữa chính phủ các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Hợp tác Amazon.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên sau 14 năm của nhóm 8 quốc gia có chung lưu vực sông Amazon (Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Peru, Suriname và Venezuela). Hội nghị sẽ tập trung thảo luận vấn đề bảo tồn rừng và an ninh dọc khu vực biên giới giữa các nước.

Các nước cho rằng, hội nghị lần này là cơ hội để phát huy chủ nghĩa đa phương trong giải quyết các vấn đề liên quan Amazon, bởi sự tồn vong của rừng ảnh hưởng lớn đến chương trình nghị sự khí hậu toàn cầu. Trên thực tế, việc bảo tồn rừng cũng nhận được sự quan tâm của nhiều cường quốc trên thế giới như Anh, Pháp, Đức… Vì vậy, hội nghị càng cho thấy rõ quyết tâm hướng đến những kết quả cụ thể để đảm bảo rừng Amazon không bị đẩy đến tình trạng khô cằn và chết dần.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!