Cảm xúc của giáo viên và học sinh Hà Nội trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024

Cùng với cả nước, hôm nay, hơn 2 triệu học sinh Thủ đô Hà Nội bước vào năm học mới. Năm học 2023–2024 được coi là giai đoạn bứt tốc trong quá trình đổi mới giáo dục phổ thông, và vì thế mang theo những kỳ vọng của thầy cô và các em học sinh.

Ngày đầu tiên đi học với những học sinh đầu cấp không tránh khỏi chút bỡ ngỡ… Nhưng cũng có thật nhiều khoảnh khắc vui vẻ, rộn ràng.

Với những em nhỏ lớp mầm, khai giảng vẫn còn khá lạ lẫm. Ngơ ngác, hồn nhiên, nhưng lễ khai giảng cho các em vẫn được các cô tổ chức không kém phần trang trọng như 1 dấu mốc mừng năm học mới, để các em cảm nhận được sự hân hoan, trọng đại của 1 hành trình sắp tới.

Còn tại Trường THPT Chu Văn An, bên cạnh các chương trình thông thường, các em học sinh cùng giáo viên dành thời gian dâng hương, tưởng niệm danh sư Chu Văn An như một cách để tri ân tiền nhân. Với các em học sinh cuối cấp, những hoạt động tập thể như thế này sẽ là những kỉ niệm vô cùng trân quý.

Đây là năm học thứ 4 toàn ngành giáo dục thực hiện đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông. Việc thực hiện đổi mới được kì vọng sẽ có thêm nhiều chuyển biến tích cực sau đợt giám sát vừa qua của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phan Hằng -

Đỗ Minh -

Minh Công -

Tuấn Ngọc