Cần nâng mức hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo dân tộc thiểu số

Sáng 29/6, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri tại xã Long Môn, huyện miền núi Minh Long. Nhiều cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Mức kinh phí trung ương hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo là người  dân tộc ở miền núi hiện nay là 40 triệu đồng/hộ. Nhà ở hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách cũng ở mức 40 triệu đồng. Với mức hỗ trợ xây mới nhà ở này, nhiều cử tri xã Long Môn kiến nghị Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi sớm xem xét nâng hạng mức hỗ trợ.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cho rằng, với mức hỗ trợ như hiện nay thì rõ ràng cần phải có sự điều chỉnh cho hợp lý, nhất là trong thời buổi vật giá leo thang.

 

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề khác như ưu tiên các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, bổ sung nguồn lực đầu tư hạ tầng, xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã đi thăm, tặng quà cho một số hộ gia đình khó khăn, hộ gia đình chính sách là người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Minh Long.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!