• 2133 lượt xem
  • 19:55 28/06/2023
  • Xã hội

Hơn 12.500 cử tri Cà Mau vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19

Nhiều người dân ở xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau bức xúc vì cho đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19. Đây là một trong những vấn đề nóng trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay 28/6, tại xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Ông Dương Thanh Bình Trưởng Ban Dân nguyện chủ trì buổi họp.

Nhiều cử tri cho biết, thời điểm dịch Covid- 19 bùng phát đối với người dân F0, F1 cách ly và điều trị tại nhà được hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên, cho đến nay, hồ sơ đã gửi từ rất lâu nhưng tiền hỗ trợ thì vẫn chưa nhận được.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh cho biết, hiện nay không chỉ xã Đông Thới mà nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn rất nhiều trường hợp vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19. Qua thống kê có gần 12.600 trường hợp, với số tiền gần 29 tỷ đồng.

Ông Dương Thanh Bình, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau và chính quyền địa phương cần phải làm rõ và trả lời thỏa đáng các vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, ghi nhận và phản ánh đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Chí Điển - Công Tràng