Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại Sơn La

Sáng 28/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, gần 12 nghìn thí sinh của tỉnh Sơn La bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Nhằm đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Đoàn Công tác số 3 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi của tỉnh Sơn La.

Là địa phương vùng núi với nhiều khu vực khó khăn, tỉnh Sơn La chuẩn bị nhiều phương án để hỗ trợ thí sinh tham gia kì thi với tâm thế tốt nhất, giúp các em yên tâm từ bữa ăn, giấc ngủ.

Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo, cán bộ coi thi cũng cần thực hiện nghiêm túc kỷ luật trường thi, không gây áp lực cho thí sin nhưng cũng không được buông lỏng.

Không chỉ thực hiện coi thi nghiêm ngặt, các công tác phía sau như coi thi, chấm thi cũng cần được thực hiện vô cùng nghiêm túc, khách quan. Năm nay, Sơn La có hơn 12 nghìn thí sinh tham dự thi THPT, địa phương đã bố trí 34 điểm thi với 525 phòng thi theo đúng quy định.

Đỗ Minh -

Phan Hằng