Cân nhắc tổ chức kì họp bất thường để xem xét Luật Đất đai (sửa đổi)

Ngay sau phiên bế mạc kỳ họp, Tổng thư ký Quốc hội đã tổ chức họp báo công bố kết quả Kỳ họp 6, Quốc hội XV. Buổi họp báo nhằm thông tin, giải đáp các vấn đề nóng được thảo luận tại kì họp như phục hồi kinh tế, sửa đổi căn cước, tham gia giao thông,… Đáng chú ý, 2 dự án luật chưa được thông qua tại kì họp này cũng được lí giải nguyên nhân.

Tại kì họp, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác. Ngoài ra, có 2 dự án luật chưa được thông qua.

Tổng thư ký Quốc hội cũng cho biết Đảng đoàn Quốc hội đang báo cáo cấp có thẩm quyền về việc tổ chức kỳ họp bất thường vào đầu tháng 1/2024 để xem xét, thông qua các dự án luật Đất đai sửa đổi, luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi.

Trước đó, giữa 2 đợt của kỳ họp 6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến và thống nhất phương án chỉnh sửa với 12 vấn đề của dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Tuy nhiên, tới nay, vẫn còn tồn tại một số nội dung lớn cần tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện chính sách để có phương án tối ưu.

Về Luật Các tổ chức tín dụng cho biết, hiện có 3 vấn đề quan trọng còn ý kiến khác nhau, gồm: các biện pháp can thiệp sớm; kiểm soát đặc biệt; cho vay đặc biệt với các tổ chức tín dụng.

Nếu kỳ họp bất thường được tổ chức vào đầu tháng 1/2024 như dự kiến thì đây là kỳ họp bất thường thứ 5 tại nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam