Cảnh báo card massage có mã QR dẫn đến website chứa mã độc

Sáng 16/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng PA05, Công an Lâm Đồng) phát cảnh báo, khi kiểm tra mã QR trên card massage "tươi mát" với hình ảnh khiêu dâm phát tán ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) trong những ngày qua thì phát hiện link dẫn đến trang web chứa mã độc.

Theo đó, đường link dẫn đến trang web in trên các card massage đều chứa nhiều loại mã độc chuyên dùng để đánh cắp các thông tin, dữ liệu của người dùng. 

Mã độc sẽ đọc được nội dung và tương tác được trên các ứng dụng khác, từ đó có thể thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của người truy cập, để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo một cán bộ Phòng PA05, card massage không ghi địa chỉ cụ thể, chỉ in mã QR và trang web, khi khách truy cập, trang web sẽ xuất hiện nhiều hình ảnh gợi cảm và lời mời gọi. Trường hợp khách hàng chọn lựa "nhân viên massage" ưng ý, các chủ trang này yêu cầu khách đặt cọc trước, sau đó "nhân viên massage" sẽ đến phục vụ tận nơi theo yêu cầu. Tuy nhiên, nếu chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng lừa đảo cung cấp, khách hàng sẽ bị chiếm đoạt và cắt liên lạc ngay sau đó.

Lực lượng Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ 2 thanh niên gồm Phạm Văn Tuấn (20 tuổi) và Phạm Lương Gia Bảo (19 tuổi) cùng tang vật là hàng trăm card massage có hình ảnh khiêu dâm để làm rõ hành vi vi phạm về lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(*) Nguồn: Thanh Niên

Lan Phương