Câu chuyện hôm nay: Phát triển du lịch cộng đồng ở biên giới Nậm Pồ - Kỳ tích viết nên từ ý Đảng - lòng dân

Ở Tây Bắc, nơi cảnh sắc thiên nhiên còn hoang sơ, đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống lâu đời với nhiều phong tục, tập quán, truyền thống văn hoá tốt đẹp; phát huy thế mạnh đó, phát triển du lịch cộng đồng là một trong những hướng đi được các địa phương lựa chọn để giúp bà con có thêm thu nhập, từng bước thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới ấm no, hạnh phúc hơn.

Câu chuyện điểm sáng trong phát triển du lịch công đồng ở bản Nà Sự, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên mà chúng tôi muốn kể với quý vị và các bạn sau đây là một điển hình như thế.

Từ nhiều đời nay, bà con xã Chà Nưa chỉ sống gắn bó với rừng, với cây ngô cây luá trên nương. Thế nhưng, cái nghèo vẫn đeo bám mãi (tỷ lệ hộ nghèo từ năm 2016 trở về trước trên 50%). Điều này khiến cấp uỷ đảng và chính quyền xã, huyện trăn trở. Để thay đổi đời sống của bà con, chỉ có thể phát huy tiềm năng thế mạnh sẵn có từ đất đai và bản tính cần cù chịu thương chịu khó của bà con các bản, cùng những nét đẹp văn hoá truyền thống lâu đời.  

Mạnh dạn đi học các mô hình kinh tế từ tỉnh có những nét tương đồng về đất đai, khí hậu, đưa phát triển du lịch cộng đồng ở bản Nà Sự vào nghị quyết và chương trình hành động của huyện và xã, bà con bản Nà Sự, xã Chà Nưa bước vào một cuộc cách mạng lớn, thay đổi cách nghĩ, cách làm.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Thuý Hà