Chắp cánh cho startup công nghệ bằng hành lang pháp lý

Sau phiên thảo luận chuyên đề thứ nhất về Chuyển đổi số, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu tiếp tục bước sang phiên thảo luận chuyên đề thứ hai, với chủ đề: Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Các đại biểu đều thống nhất rằng, điều mà các start up cần nhất là một hành lang pháp lý phù hợp, nhất là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Thành Trung, Nhà sáng lập, CEO Sky Mavis, công ty khởi nghiệp đình đám với game Axie Infinity – game nuôi thú ảo có thể kiếm tiền, là một trong số các diễn giả tham gia Phiên thảo luận về Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Tự nhận bản thân là bản thân là một kỹ sư công nghệ nhiệt huyết, một game thủ đam mê và cũng là một doanh nhân khởi nghiệp táo bạo, ông Nguyễn Thành Trung chia sẻ, hành trình của ông với công nghệ blockchain bắt đầu vào năm 2018, khi mọi thứ về blockchain ở thời điểm đấy còn rất mơ hồ. Sau 3 năm, Axie Infinity trở thành trò chơi blockchain đạt được mốc 3 triệu người chơi, hỗ trợ về mặt tài chính cho một bộ phận người thất nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch COVID, và là hiện tượng gây sốt trên toàn thế giới.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, trong lĩnh vực công nghệ blockchain nói riêng, Việt Nam hoàn toàn có lợi thế và đứng cùng điểm xuất phát với các nước trên thế giới và có thể sánh vai với các cường quốc công nghệ. Điểm cốt lõi là phải có khuôn khổ pháp lý cho blockchain.

Cần khung khổ pháp lý để chắp cánh cho Startup, nhất là startup công nghệ cũng là khẳng định của nhiều đại biểu tại phiên thảo luận.

Tại Phiên thảo luận, các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến hoàn thiện thể chế, chính sách để giảm thiểu các rủi ro liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam