Cháy lán trại khu công nghiệp, một công nhân tử vong

Đêm 26/10, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại khu vực lán trại công nhân thuộc khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, khiến 1 người thiệt mạng.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Việt Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Bắc Giang) thực hiện công tác chữa cháy và xác minh ban đầu. Đến khoảng 1h30 ngày 27/10/2023, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Qua rà soát, công an địa phương đã phát hiện 1 nạn nhân thiệt mạng bên trong một nhà tạm. Nạn nhân có thể là anh Quàng Văn Mạnh (SN 2004, Điện Biên).

Về thiệt hại sơ bộ, 4 nhà tạm làm bằng khung sắt với tổng diện tích khoảng 1600m2 đã bị cháy hoàn toàn; đồng thời, thiết bị, vật dụng sinh hoạt bên trong các nhà tạm và 7 xe máy cũng bị thiêu rụi. 

Được biết, khu vực cháy là lán trại cho công nhân làm việc trong khu công nghiệp Quang Châu, diện tích lán trại gần 1.000m2. Vật liệu làm lán trại là khung sắt, quây bạt, bên trong có rất nhiều sạp ngủ bằng gỗ nên khi xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa lan ra rất nhanh. 

Tại lán trại còn có mấy thùng dầu phục vụ máy móc, thiết bị công trường nên khi bùng lên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng sang các khu khác. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

(*) Nguồn: VOV

Thùy Anh