Chợ đầu mối Hóc Môn đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết 2024

Vừa qua, HĐND TPHCM có buổi khảo sát về công tác chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2024 tại Chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn, TPHCM.

Báo cáo của chợ đầu mối, lượng hàng nhập chợ bình quân đạt 2.300 tấn/ngày, trong đó rau củ khoảng 1.600 tấn/ngày, trái cây khoảng 310 tấn/ngày, thịt heo 390 tấn/ngày (tương đương 5.000 đến 6.000 con/ngày).

Nhằm đảm bảo các mặt hàng, nhất là trái cây, rau củ quả không bị “đứt gãy” vào dịp giáp tết, các thương nhân cũng đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa tại các kho lạnh xung quanh chợ.
 
Bên cạnh nguồn cung hàng hóa, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là thịt heo tại chợ cũng được Ban quản lý chợ đầu mối kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Kết thúc buổi khảo sát, Trưởng Ban Văn hóa xã hội - HĐND TPHCM ông Cao Thanh Bình cũng đánh giá cao sự chuẩn bị về nguồn hàng và đặc biệt công tác quản lý an toàn thực phẩm của chợ Đầu mối nông sản, thực phẩm Hóc Môn cần tiếp tục được đẩy mạnh để đảm bảo cung ứng hàng hóa chất lượng và an toàn cho người dân TPHCM dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Quang Thắng