Phố đồ Tết ở TPHCM rực rỡ sắc xuân

Cứ vào độ cuối năm, trước Tết tầm hơn tháng, con đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5, TPHCM lại trở nên lung linh, nhộn nhịp. Những sắc màu đỏ, vàng, … của hàng ngàn mặt hàng trang trí như khoác thêm cho con đường ở khu Chợ Lớn này một chiếc áo mới mùa xuân. Thời điểm hiện tại, lượng hàng hóa phục vụ trang trí Tết Giáp Thìn đã đầy ắp các cửa hàng. Theo tiểu thương, năm nay số lượng hàng trang trí Tết tăng 80-90% so với những năm trước.

Ở TPHCM có một con đường có thể nói là thay áo xoành xoạch và cũng là con đường luôn rực rỡ với những mặt hàng kinh doanh mang tính thời vụ đó chính là đường Hải Thượng Lãn Ông. Chỉ một đoạn ngắn nhưng khu vực này luôn tấp nập người xe nhộn nhịp, nhất là những khi mùa về. Mùa Giáng Sinh vừa xong thì ngay lập tức đỏ rực sắc màu Tết, bừng sáng cả một góc trời. 

Đã trở thành truyền thống, hằng năm cứ đến thời điểm này, hàng trăm hộ kinh doanh bày bán nhiều sản phẩm trang trí Tết như đèn lồng, câu đối, các linh vật, các loại hoa, mô hình bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả,… Điểm nhấn của năm nay là hình tượng Rồng, một linh vật trong truyền thuyết. Hình tượng rồng biểu trưng cho năm 2024.

Không khí ở tuyến đường này nhộn nhịp ngay từ 6 giờ sáng kéo dài đến đêm về. Theo đó, không chỉ có người đến mua hàng, mà nhiều người còn đến tham quan, chụp ảnh. 

Theo các tiểu thương, đây là thời điểm các cửa hàng từ khắp các tỉnh miền Tây, miền Đông đổ về lấy hàng sỉ nhằm kịp bán Tết cho khách tại địa phương. Từ người bán đến người mua đều hồ hởi, kỳ vọng cho năm Giáp Thìn 2024 sẽ làm ăn, kinh doanh phát đạt và nhà nhà được no ấm. ./.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Phong -

Phạm Tiến