Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương

Sáng 20/2, nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về thăm và dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Trên mảnh đất cố đô Cổ Loa, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn dựng nước, giữ nước của Đức vua An Dương Vương - người có công lập nên Nhà nước Âu Lạc (Thế kỷ III TCN), nhà nước thứ hai trong lịch sử phong kiến Việt Nam.
Dịp này, Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm tại Khu Giếng Ngọc nằm trong khuôn viên Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa.

Trong chương trình công tác tại huyện Đông Anh, Chủ tịch nước đã tới thăm, tặng quà tại trường mầm non Phúc Lộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Thăm, tặng quà tại điểm sinh hoạt cộng đồng Tổ dân phố 2,3,4, Thị trấn Đông Anh, nói chuyện với các cụ cao niên.

Thăm Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao Đông Anh, trò chuyện với các em học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, Chủ tịch nước mong mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui, là cơ hội để tìm hiểu văn hoá, lịch sử của địa phương, của Hà Nội, của đất nước, và mỗi ngày đến trường là mỗi ngày làm dày thêm ước mơ, khát vọng, tự tin hoà nhập với xã hội, bước ra thế giới không thua kém thanh niên của bất cứ quốc gia nào. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam