Chủ tịch nước dự Ngày hội sắc Xuân trên mọi miền tổ quốc

Sáng nay (24/2), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và chung vui cùng cùng đồng bào các dân tộc trong Ngày hội sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc Xuân Giáp Thìn 2024. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, một số địa phương và đông đảo người dân của 28 cộng đồng dân tộc 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền trên cả nước.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Việt Nam là một quốc gia tươi đẹp, có một nền văn hóa giàu bản sắc, thống nhất trong đa dạng. Trải qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, 54 dân tộc anh em đã sáng tạo nên kho tàng văn hóa độc đáo, phong phú với các giá trị tốt đẹp, thể hiện sinh động quá trình sinh sống, lao động, dựng xây và bảo vệ đất nước, khắc họa cốt cách và vẻ đẹp con người Việt Nam.

Chủ tịch nước biểu dương Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, bà con các dân tộc những năm qua đã có nhiều sáng kiến, nỗ lực duy trì và phát triển hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, chung tay xây dựng "ngôi nhà chung của 54 dân tộc anh em"

Khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó chú trọng giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa của từng dân tộc, Chủ tịch nước đề nghị các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt chính sách dân tộc, quan tâm giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa của địa phương gắn với phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội. Trong đó cần đặc biệt quan tâm phát triển toàn diện, chú trọng phát triển văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng quà cho đại diện đồng bào các dân tộc tham dự Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc". Đại diện đồng bào các dân tộc cũng mang đến những sản phẩm văn hoá đặc sắc của dân tộc mình trân trọng gửi tới Chủ tịch nước.

Tiếp đó, tham dự Lễ hội Trỉa lúa của đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều, Chủ tịch nước đã thực hiện nghi thức tra hạt giống xuống đất cùng già làng.

Thăm Làng dân tộc Thái, Chủ tịch nước tham dự vòng xòe mùa xuân của đồng bào dân tộc Thái và các dân tộc phía Bắc.

Dịp này, Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm đời đời nhớ ơn Bác Hồ; dâng hương tại Chùa Khơ - Me trong Khuôn viên Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam