Chủ tịch Nước: Sẽ nghiêm túc thanh tra toàn diện ngành điện

Sẽ thanh tra, kiểm tra nghiêm túc đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về cung ứng điện. Đây là khẳng định của Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng trước những kiến nghị của cử tri Đà Nẵng về tình trạng luân phiên cắt điện ở nhiều nơi, tăng giá điện, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Ghi nhận tại buổi Tiếp xúc cử tri chiều 28/6 vừa qua.

Theo phản ánh của cử tri, giá điện tăng 3% từ tháng 5/2023 đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trong khi ngành điện báo cáo thua lỗ kéo dài nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lại tiếp tục đề xuất tăng giá bán điện từ 1/9 khiến người dân lo lắng, đề xuất phải thanh tra toàn diện ngành điện.
            
Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng đồng ý kiến nghị của cử tri về việc cần phải thanh tra toàn diện ngành điện. Đây là nội dung được nhiều ĐBQH đã nêu. Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng nêu vấn đề này và sắp tới sẽ làm rất nghiêm túc. Hiện có 2 hướng thanh tra ngành điện. Hướng thứ nhất đang thanh tra, kiểm tra chủ trương, trách nhiệm của Bộ Công Thương và sớm xử lý, thông báo cho người dân biết. Hướng thứ hai là sẽ thanh tra Tập đoàn Điện lực.

Nhận được câu trả lời trực tiếp của Chủ tịch nước, cử tri Đà Nẵng cũng phần nào yên tâm chờ đợi kết quả. Trước đó, triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã lập đoàn thanh tra EVN từ 10/6 để làm rõ việc quản lý, cung ứng điện giai đoạn từ 1/2021 – 6/2023.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết!