Chủ tịch nước và Tổng thống Indonesia tham dự chương trình biểu diễn võ thuật

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng, Tổng thống Cộng hoà Indonesia Joko Widodo có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11-13/1/2024. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham dự chương trình biểu diễn võ thuật, nghệ thuật tại Cung thể thao Quần Ngựa. Chương trình do các vận động viên Pencak Silat và các chiến sĩ, nghệ sĩ quân đội nhân dân Việt Nam biểu diễn.

Các nghệ sỹ, chiến sỹ đã mang đến những tiết mục đặc sắc, mang bản sắc của văn hóa Indonesia và Việt Nam. 

Nổi bật trong chương trình là màn biểu diễn Pencak Silat - môn võ đặc trưng của Indonesia. Đây là môn võ có sự đa dạng về phong cách và kỹ thuật do sự phát triển khác nhau ở các vùng khác nhau, được thể hiện dưới hàng trăm kiểu khác nhau trải dài trên 13.000 hòn đảo. Môn võ này có nguồn gốc từ Indonesia, nhưng phải đến thập niên 1980 mới chính thức được tổ chức thi đấu quốc tế, Pencak silat chính thức du nhập VN từ năm 1989 và nhanh chóng trở thành môn võ phổ biến tại Việt Nam, giúp thể thao Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích ở các đấu trường.

Bài hát Ayomama một bài hát dân gian nổi tiếng của Indonesia cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Chương trình còn bao gồm các tiết mục: Bài hát Việt Nam quê hương tôi và biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam. Chương trình nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước; tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, tinh hoa võ thuật cổ truyền của Việt Nam và Indonesia. 

Vân Hương -

Vũ Hiếu