Quốc hội tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện để doanh nghiệp gia đình phát triển

“Quốc hội không bỏ cuộc, Chính phủ không bỏ cuộc và đặc biệt các doanh nghiệp không bỏ cuộc dù khó khăn đến đâu. Quốc hội sẽ nỗ lực cao nhất để tạo khung khổ pháp lý, chính sách thuận lợi để doanh nghiệp doanh nhân phát triển, cùng đồng hành để thực hiện các mục tiêu chung của đất nước”. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc gặp gặp mặt các doanh nghiệp gia đình tiêu biểu cả nước tổ chức vào cuối giờ chiều qua tại nhà Quốc hội. Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính- Ngân sách Lê Quang Mạnh; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh, Lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam cùng hơn 90 Doanh nhân đại diện các doanh nghiệp gia đình tiêu biểu của cả nước.

Năm 2014,  Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) thành lập nhấn mạnh, Nghị quyết đã đưa ra những quan điểm, định hướng và giải pháp mới, bám sát nhu cầu phát triển của giới doanh nhân và yêu cầu của đất nước. Nghị quyết khẳng định đội ngũ doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết cũng đề ra yêu cầu phát triển đội ngũ doanh nghiệp dân tộc và đây là một điểm mới so với Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đang đặt ra yêu cầu rất cao, trong đó có vai trò và trách nhiệm lớn lao của đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp gia đình. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp gia đình quan tâm xây dựng, trau dồi, rèn luyện đạo đức, văn hóa kinh doanh, tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước thương dân, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, trách nhiệm xã hội để phát triển bền vững và xứng tầm là những doanh nhân đại diện cho Việt Nam phát triển, văn minh, hạnh phúc. Cần lấy đạo đức làm cốt lõi xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam. Xây dựng, thực hành các chuẩn mực đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh bản sắc Việt Nam, tiếp thu tinh hoa văn hoá kinh doanh quốc tế, coi đây là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa chiến lược lâu dài trong bối cảnh mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Quốc hội sẽ tiếp tục phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và hiệu quả hoạt động, ban hành các quyết sách đúng đắn, kịp thời, bảo đảm tính ổn định, đồng bộ, thống nhất, tăng cường rà soát văn bản và giám sát việc thi hành pháp luật, đảm bảo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới./.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Đặng Linh -

Quang Sỹ