Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái

Cuối giờ chiều 31/1, nhân chuyến công tác, chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn - 2024 với quân và dân tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc gặp mặt thân mật Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực, dự ước 18/19 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6%; Xây dựng nông thôn mới là điểm sáng trong các tỉnh miền núi phía Bắc, đã có 106/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Yên Bái là tỉnh thứ 12/63 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các chương trình an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm được triển khai đồng bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,16%. Trong dịp này, các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết .

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Yên Bái đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2024 và những năm tiếp theo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII, các nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong đó có Nghị quyết số 11 ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục tập trung thực hiện cải cách hành chính. Với hơn 57% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số và 59 xã, 382 thôn, bản đặc biệt khó khăn, tỉnh cần tập trung các nguồn lực chăm lo, phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trước mắt chuẩn bị triển khai, thực hiện tốt các chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số trong Luật Đất đai (sửa đổi), Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia  vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Yên Bái cần khẩn trương triển khai Quy hoạch tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực nội sinh thực hiện thắng lợi 04 đột phá phát triển, bảo đảm phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. Tiếp tục chăm lo an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm nghèo nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. 

Biểu dương tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trong dịp Tết nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo; Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự; chuẩn bị các điều phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đầm ấm. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

 

Đặng Linh -

Quang Sỹ