Quốc hội trong tuần: Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết gia đình các cố Chủ tịch Quốc hội

Trong tuần qua, chuẩn bị đón Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn 2024, chiều 22/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm gia đình và thắp hương tưởng niệm cố Trưởng Ban thường trực Quốc hội Bùi Bằng Đoàn và cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo.

Thành kính tưởng nhớ cụ Bùi Bằng Đoàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ lòng biết ơn đối với những công lao, đóng góp to lớn của cụ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Trò chuyện với thân nhân gia đình cụ Bùi Bằng Đoàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo nhanh những kết quả của đất nước đã đạt trong năm 2023. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chủ động đồng hành của Quốc hội thời gian qua đã đưa ra các quyết sách nhanh, kịp thời góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2023, là tiền đề quan trọng  để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng.

Bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của đất nước, thân nhân cụ Bùi Bằng Đoàn đánh giá cao sự lãnh đạo Đảng, nhà nước trong đó có vai trò to lớn của Quốc hội; tin tưởng với những luật quan trọng vừa được Quốc hội thông qua, sẽ góp phần đưa đất nước đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa.

Thăm gia đình và tưởng nhớ cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan hữu quan đang tích cực chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2026), trong đó có biên soạn cuốn sách Lịch sử 80 năm Quốc hội Việt Nam và có phần rất quan trọng về cố Trưởng Ban Thường trực Quốc hội Bùi Bằng Đoàn và cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo.

Đại diện gia đình cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, chúc Tết gia đình và tưởng nhớ cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Thùy Linh