Chủ tịch Quốc hội hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc

Sáng nay 13/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân; Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và phu nhân thăm cấp Nhà nước Việt nam, bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm là một dấu mốc lịch sử mới, đưa quan hệ giữa hai Đảng, hai nước lên tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng thông báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình về quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Quốc hội 2 nước trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng và toàn diện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vui mừng được thăm lại Việt Nam, bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị thân tình, chu đáo của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và các nhà lãnh đạo Việt Nam đối với cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Trung Quốc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc đánh giá cao và chúc mừng sự nghiệp đổi mới của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc tin tưởng Quốc hội 2 nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt - Trung phát triển vững chắc, ổn định, bền vững lâu dài và hiệu quả hơn nữa trong giai đoạn mới của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Thông tin chi tiết cuộc hội kiến Chủ  tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị trong các bản tin sau. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ -

Anh Đức