Chủ tịch Quốc hội tiếp tập đoàn Central Retail

Tiếp ông Ông Yol Phokasup, CEO của Tập đoàn CENTRAL RETAI, Chủ tịch Quốc hội  đánh giá cao việc Tập đoàn đã đưa các sản phẩm Việt Nam vào chuỗi cửa hàng, siêu thị của Tập đoàn và hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tập đoàn tiếp tục tăng nhanh tỷ trọng hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam trong chuỗi cửa hàng của Tập đoàn tại Việt Nam và quốc tế. Đề nghị Tập đoàn có chiến lược kinh doanh tập trung thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt Nam tại các chuỗi cửa hàng của Tập đoàn trên toàn cầu, tận dụng hiệu quả lợi thế của Việt Nam khi là thành viên của một loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã được ký kết như CPTPP, EVFTA… Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Việt Nam đang tiếp tục tập trung trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách và cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt đối với các thủ tục liên quan đến các thủ tục cấp phép đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp.

Central Group (1950) là một trong những tập đoàn thương mại tư nhân lớn nhất Thái Lan, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bán lẻ & thương hiệu  phát triển bất động sản, khách sạn tại 15 quốc gia. Năm 2012, Tập đoàn bắt đầu hoạt động tại Việt Nam với 03 mảng kinh doanh là thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm. Các chuỗi cửa hàng của Tập đoàn góp phần đáng kể trong việc tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam, đưa sản phẩm của Việt Nam ra thị trường nước ngoài.  Thời gian tới, Central Retail sẽ nghiên cứu, đầu tư khoảng 1 tỷ USD để mở rộng kinh doanh gấp đôi so với quy mô hiện nay, tập trung tại tỉnh An Giang.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ