Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Nẵng

Sáng 11/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của khu dân cư số 10, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Cùng dự có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Lê Quang Mạnh; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, Ngành Trung ương và thành phố Đà Nẵng.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ven biển số 10, quận Liên Chiểu diễn ra trong không khí rộn ràng, náo nhiệt và sự phấn khởi, vui vẻ, gần gũi, thân tình. Qua đó thể hiện rõ nét tinh thần và không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định ý nghĩa của việc tổ chức Ngày hội, nhất là năm 2023 là dịp tròn 20 năm Ngày hội được tổ chức trên cả nước. Ngày hội đại đoàn kết còn là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững chắc hơn.Tại ngày hội cá cấp ủy đảng, chính quyền đã gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân nhằm tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng lòng tin của Nhân dân đối với các cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng khu dân cư và phường Hiệp Hòa Băc ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương những  thành tựu của Khu dân cư số 10; Nêu rõ, đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, luôn được toả sáng, phát huy trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đảng, Nhà nước luôn xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của Đảng; là “nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cấp lãnh đạo tiếp tục quán triệt sâu sắc yêu cầu gắn đại đoàn kết toàn dân tộc với phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, tôn trọng thực hiện quyền làm chủ của Nhân dân. Lấy lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân làm trung tâm của mọi chủ trương, chính sách; bảo đảm sự công bằng, bình đẳng của các dân tộc và của mỗi người dân trong tiếp cận các cơ hội phát triển và thụ hưởng thành quả của sự phát triển.  Tiếp tục tập hợp, đoàn kết, phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực, tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của Nhân dân để xem xét;  Chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, quan tâm các bậc lão thành cách mạng, gia đình, thân nhân người có công với nước, chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát huy tinh thần tương thân, tương ái.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng 20 xuất quà Quà cho các Hộ gia đình chính sách,thương binh, người có công với cách mạng của dân khu dân cư số 10, phường Hiệp Hòa Bắc nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, Chủ tịch Quốc hội cũng vận động các nhà hảo tâm số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó,  nhân chuyến công tác tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương đã tới thăm và tặng quà động viên công nhân đang thi công tại dự án cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Trong quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam, cảng Liên Chiểu được quy hoạch là cảng loại 1, dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2025, sau này trở thành cảng đặc biệt có thể tiếp cận được các tàu có trọng tải khoảng 200.000 tấn. Tại đây,  Chủ tịch Quốc hội ân cần hỏi thăm tiến độ dự án, không khí lao động và đời sống của công nhân, nhấn mạnh vai trò quan trọng của công trình Cảng Liên Chiểu trong phát triển kinh tế của khu vực miền Trung và đất nước. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị chính quyền thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý dự án tiếp tục quan tâm, động viên khích lệ cán bộ, công nhân yên tâm lao động, cùng nhau thi đua hoàn thành dự án Cảng Liên Chiểu, cửa ngõ miền Trung với quốc tế theo đúng tiến độ và chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương và đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ