Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc

Chiều tối 24/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc tiếp nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong Seug đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng gặp lại nguyên Chủ tịch Quốc hội Park Byeong Seug tại Nhà Quốc hội Việt Nam; cho biết, luôn lưu giữ những kỷ niệm vô cùng tốt đẹp về chuyến thăm chính thức Hàn Quốc năm 2021 và sự đón tiếp trọng thị và tình cảm đặc biệt mà các nhà Lãnh đạo và nhân dân Hàn Quốc đã dành cho cá nhân Đoàn đại biểu cấp cao  Quốc hội Việt Nam. Đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của nguyên Chủ tịch Quốc hội Park Byeong Seug trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, trên cương vị là Nghị sĩ Ủy ban Ngoại giao và Thống nhất Quốc hội Hàn Quốc, ngài Park Byeong Seug sẽ tiếp tục ủng hộ, có những đóng góp quan trọng nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác, giao lưu giữa Quốc hội và các nghị sĩ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả.  Để thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai nước, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện diện lâu dài, ngày càng mở rộng và thành công tại Việt Nam. Đề nghị Hàn Quốc quan tâm mở rộng quy mô cung cấp ODA cho Việt Nam, sớm triển khai hiệp định về Bảo hiểm xã hội đã ký tháng 12/2021 để thúc đẩy hợp tác lao động thời vụ, lao động làm việc kỳ nghỉ.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Park Byeong Seug cũng vui mừng gặp lại Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc năm 2021, ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam trong đó có đóng góp quan trọng của Quốc hội. Nhắc lại bối cảnh chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc khẳng định, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có những đóng góp rất quan trọng vào quan hệ hai nước, nhất là các Biên bản ghi nhớ mới được ký kết giữa Lãnh đạo Quốc hội hai nước trong khuôn khổ chuyến thăm này đã và đang được các cơ quan hữu quan  triển khai rất tích cực. Nhất trí với các ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Nguyên Chủ tịch Quốc hội cho rằng cùng với tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, với sự tương đồng về văn hóa, lịch sử,  Hàn Quốc và Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để đẩy mạnh hợp tác, nhất là về du lịch, giao  lưu nhân dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đặng Linh - Quang Sỹ