Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia thăm chính thức Việt Nam

Cuối giờ chiều 30/11, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Khuon Sudary cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia, đã đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 30/11 - 2/12 theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã đón đoàn.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của bà Khuon Sudary trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, ngay sau khi Campuchia tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII và kiện toàn bộ máy lãnh đạo mới vào tháng 8/2023.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Khuon Sudary là hoạt động chính trị đối ngoại quan trọng giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Campuchia. Đây cũng là dịp để hai bên trao đổi chân thành, tin cậy về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; tình hình quốc tế, khu vực, những vấn đề có thể tác động đến an ninh, ổn định, phát triển của mỗi nước và những nội dung, biện pháp, định hướng nhằm thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực trong đó có hợp tác giữa nghị viện hai nước trên khuôn khổ song phương và đa phương.

 

Thanh Nga -

Cao Hoàng