Cố gắng giải ngân hết 711.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm 2023

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để giải ngân 711.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2023 là áp lực rất lớn, song vẫn có niềm tin để đạt được mục tiêu Chính phủ đề ra. Đây là thông tin được đưa ra từ buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6 do Văn phòng chính phủ tổ chức.

Tại họp báo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công cả năm 2023 khá lớn, khoảng 711.000 tỷ đồng. Đây cũng là nhiệm vụ lớn và nặng nề trong 6 tháng cuối năm, đòi hỏi các cấp, các ngành tiếp tục nỗ lực để đáp ứng được mục tiêu giải ngân tối thiểu đạt 95% trong tổng kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.

Trả lời thêm về mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% cả năm 2023 mà Quốc hội giao, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội đã dần chuyển biến tích cực đi kèm với các giải pháp trọng tâm, trọng điểm.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, sức ép về điều hành lạm phát từ nay đến cuối năm đã giảm, như vậy vẫn còn nhiều dư địa từ nay đến cuối năm để thực hiện mục tiêu Quốc hội giao là 4,5%.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!