Con hẻm nhếch nhác tại trung tâm TPHCM đã “thay áo mới”

Người dân ở hẻm 42 Trần Đình Xu, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM rất phấn khởi khi con hẻm này được khoác lên mình chiếc áo mới, có đủ ba tiêu chí xanh - sạch - đẹp. Đây là con hẻm sạch quảng cáo 100% đầu tiên trên phường Cô Giang và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Giờ đây những tranh vẽ bích họa đầy màu sắctrên các bức tường hẻm 42 phường Cô Giang đã làm mắt lòng bất cứ ai đi qua đây, bởi sẽ không còn thấy những bức tường bong tróc, bẩn móc meo nữa.

Trong suốt thời gian cải tạo hẻm, phường Cô Giang luôn nhận được sự đồng lòng của người dân. Hẻm thông thoáng, sạch sẽ, an toàn đã giúp người dân có thêm địa điểm sinh hoạt, vui chơi; đồng thời, các bức bích hoạ mang đến một thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường.

Hẻm 42, đường Trần Đình Xu còn được sửa chữa, duy tu nền hẻm, tạo thêm mảng cây xanh mát. Thời gian tới, phường Cô Giang sẽ vận động, nhân rộng nhiều con hẻm như vậy nhằm tăng nhận thức của người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống, mỹ quan đô thị.

Công trình tuyến hẻm “Xanh - sạch - đẹp”  không chỉ cải tạo, chỉnh trang, chuyển hóa điểm tồn tại về rác thải mà còn tạo nên mảng xanh, hướng tới mục tiêu thành phố không phát thải.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Tho -

Trúc Nhã -

Tăng Sắc