Nắng nóng kéo dài, TP.HCM đề nghị người dân trữ nước ngọt

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị ở địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến về thiên tai, thời tiết cực đoan, nhất là nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn; kiểm kê, nắm chắc thông tin về nguồn nước trên địa bàn để cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Đặc biệt, phải tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động có hình thức linh hoạt trữ nước ngọt, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, triệt để chống thất thoát, lãng phí nguồn nước ngọt.

Tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố, hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Sở, ngành, đơn vị có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt để chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân, không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên (Sawaco) triển khai các giải pháp ứng phó nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cho người dân tại các khu vực thường xuyên xảy ra thiếu nước, xâm nhập mặn hàng năm.

(*) Nguồn: Vietnamnet

Thúy Hiền