Công an TPHCM kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 6/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Qua đó đánh giá khả năng phòng và chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn các phương án đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và cứu hộ trong giai đoạn cận tết nguyên đán này.

Đợt kiểm tra dịp cận tết nguyên đán nhằm đánh giá khả năng chữa cháy tại chỗ tại các khu vực trọng yếu, sau nhiều vụ cháy vừa qua tại TP Hồ Chí Minh.

Gần 10 điểm trọng yếu về cháy nổ tại cảng Tân Sơn Nhất đã được kiểm tra. Đó là các khu vực như nhà ăn phục vụ hành khách chờ ra tàu bay, khu vực đặt bình chữa cháy, xe chữa cháy tại chỗ… Những khu vực thường sử dụng và phát ra nguồn nhiệt được lực lượng chức năng dùng máy tầm nhiệt và nhiều công cụ chuyên dụng để kiểm tra nguy cơ cháy nổ.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết, trong đợt cao điểm tết nguyên đán sẽ có 100% lực lượng ứng trực được chia theo ca. Mỗi ca sẽ có 1 cán bộ đội và 16 đội viên, có khả năng huy động có mặt 17 đội viên sẵn sàng ứng phó xử lí các tình huống. Ngoài ra, hệ thống camera sẽ truyền thông tin trực tiếp về sở chỉ huy, hệ thống tiếp nhận thông tin tại trung tâm hiệp đồng khẩn nguy sẽ xử lý, điều tiết các bộ phận như đội phòng cháy, y tế, lực lượng khẩn nguy, ngay lập tức khi có tình huống khẩn cấp.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Văn Quyền