Công tác người Việt Nam ở nước ngoài đạt nhiều thành tựu nổi bật năm 2023

Sáng 11/01 tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Chương trình Gặp gỡ báo chí đầu năm 2024. Chương trình nhằm thông tin đến các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, kết quả công tác của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó chủ nhiệm UBNN người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá: Trong năm 2023 công tác người Việt Nam ở nước ngoài đã có rất nhiều thành tựu nổi bật.

Để đẩy mạnh các hoạt động phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho đất nước, UB đã chủ trì, phối hợp, bảo trợ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối, thu hút nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài, nổi bật là phối hợp với UBND TP.Hải Phòng tổ chức Hội nghị “Phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài phát triển địa phương và đất nước 2023”.

Công tác hỗ trợ cộng đồng cũng tiếp tục được phát huy ở một số địa bàn cộng đồng còn khó khăn như Campuchia và một số địa bàn khác gặp những khó khăn về thiên tai địch họa.

Việc duy trì văn hóa tiếng Việt cũng tiếp tục có bước khởi sắc. Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai Đề án Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Năm 2024, công tác người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ và toàn diện hơn nhằm thể hiện rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng NVNONN, đồng thời khuyến khích kiều bào hướng về quê hương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vân Hương -

Thế Anh