Cụ bà ở Đồng Nai hơn “người cao tuổi nhất thế giới” 2 tuổi

Tại xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai có một cụ bà đang là người cao tuổi nhất Việt Nam và hơn 2 tuổi so với người cao tuổi nhất thế giới được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận với số tuổi là 119 tuổi. Đó chính là cụ Trịnh Thị Khơng.

Là người con thứ hai trong gia đình, năm nay đã ở cái 82 tuổi, niềm vui mỗi ngày của bà Ninh là được tự tay chăm sóc cho mẹ mình. Dù rằng, ban đầu khi cụ Khơng mới chuyển từ quê vào, thay đổi thời tiết, khí hậu nên việc chăm sóc cụ gặp không ít khó khăn.

Mặc dù đã 119 tuổi với nhiều nếp nhăn trên mặt nhưng cụ Khơng luôn cười vui vẻ mỗi khi trò chuyện. Hiện tại cụ có 7 người con, có 150 cháu, chắt, chút, chít.

Dù khá minh mẫn và trên môi luôn có nụ cười khi gặp người thân, con cháu. Nhưng do tuổi cao nên việc đi lại của cụ Khơng cũng gặp không ít khó khăn. Người cháu gái gần đó, hằng ngày cũng phải qua lại để phụ giúp việc ăn uống vệ sinh cho cụ Khơng.

UBND xã Bình Lộc, thành phố Long Khánh, Đồng Nai cho biết, cụ Khơng quê ở Thanh Hóa, vào đồng nai đã được 10 năm. Với 119 tuổi, cụ Khơng đang là người cao tuổi nhất Việt Nam và hơn 2 tuổi so với người cao tuổi nhất thế giới được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận. Chính quyền, các đoàn thể địa phương luôn quan tâm đến trường hợp của cụ.

Theo UBND thành phố Long Khánh, hiện tại thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra lại các hồ sơ, dữ liệu để có thể hoàn thành các thủ tục hướng dẫn đăng ký kỷ lục Guinness thế giới cho cụ Khơng trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Tăng Sắc -

Nhân Ái