Cử tri Ai Cập bầu cử Tổng thống mới

Cử tri Ai Cập đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong ngày hôm nay 10/12, để bầu Tổng thống nhiệm kỳ mới cho đất nước. Cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập năm 2024 chứng kiến cuộc đua giữa 4 ứng cử viên, trong đó có Tổng thống đương nhiệm Abdel Fattah El Sisi.

Khoảng 67 triệu cử tri Ai Cập đã tham gia cuộc bầu cử tổng thống của đất nước này trong ngày 10/12, tại 9.376 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc. Cuộc bầu cử năm nay dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 12/12. Cử tri Ai Cập mong muốn tìm ra một nhà lãnh đạo có đủ khả năng đưa Ai Cập thoát ra khỏi tình cảnh khó khăn kinh tế hiện nay, cũng như giữ vững an ninh và ổn định đất nước trước những thách thức từ các xung đột địa chính trị trong khu vực.

Tham gia cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập năm 2024 có 4 ứng cử viên, bao gồm Tổng thống đương nhiệm Abdel Fattah El Sisi, Chủ tịch đảng Dân chủ xã hội Ai Cập Farid Zahran, Chủ tịch đảng Al Wafd Abdel-Sanad Yamama và Chủ tịch đảng Nhân dân Cộng hòa Hazem Omar. Bốn ứng cử viên đều đã đưa ra tầm nhìn của mình nhằm cải thiện cuộc sống của người dân trong nhiệm kỳ tổng thống 6 năm tới.

Theo đánh giá của giới phân tích, nhiều khả năng Tổng thống El Sisi sẽ tiếp tục giành thắng lợi cách biệt ngay trong vòng bỏ phiếu thứ nhất, tương tự như trong hai cuộc bầu cử Tổng thống gần nhất tại Ai Cập được tiến hành vào các năm 2014 và 2018. Kết quả kiểm phiếu chính thức sẽ được Ủy ban bầu cử quốc gia công bố vào ngày 18/12.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!