Cử tri đánh giá cao thành công của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Sáng 26/6, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cùng đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ Năm, cử tri thị xã Kinh Môn đánh giá cao kết quả hoạt động của Quốc hội thời gian qua. Đối với Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương, cử tri cho rằng các đại biểu Quốc hội của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc quyền và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, tham gia đầy đủ các phiên họp, đóng góp ý kiến chất lượng, sâu sắc, toàn diện, tích cực tranh luận, đi đến cùng vấn đề, thể hiện rõ vai trò của đại biểu Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương về tình trạng cắt điện luân phiên thời gian qua gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của Nhân dân. 

Một số ý kiến đề nghị cần tích cực tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm nông sản của địa phương, nhất là các sản phẩm OCOP. Chú trọng đầu tư các dự án trong phát triển nông nghiệp.

Một số ý kiến nêu lên tình trạng điều kiện khám chữa bệnh cho Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc thiếu thuốc phải mua bên ngoài; Kiến nghị  xem xét kinh phí điều tiết các dự án cho địa phương đầu tư cơ sở hạ tầng cấp xã; quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đất khu dân cư trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tổng hợp trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

 

Vũ Hiếu