Cử tri Malaysia đi bỏ phiếu bầu cơ quan lập pháp tại 6 bang

Cử tri tại 6 bang của Malaysia sáng nay đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử cấp bang. Cuộc bầu cử này được xem như phép thử quan trọng đối với Chính phủ của Thủ tướng Anwar Ibrahim - người lên nắm quyền sau cuộc tổng tuyển cử vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Cử tri tại 6 bang, bao gồm Kelantan, Terengganu, Kedah, Penang, Selangor và Negeri Sembilan, bỏ phiếu bầu 245 thành viên cơ quan lập pháp. Trong các bang này, liên minh cầm quyền của Thủ tướng Anwar Ibrahim chiếm đa số tại 3 bang. Ba bang còn lại do liên minh người Hồi giáo Malay của cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin kiểm soát.

Tại cuộc bỏ phiếu lần này, những vấn đề được người dân quan tâm là tăng trưởng kinh tế đất nước đang chậm lại và chi phí sinh hoạt tăng cao hơn do ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Theo các nhà phân tích, kết quả bầu cử riêng rẽ tại 6 bang sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thế đa số của Chính phủ do Thủ tướng Anwar đứng đầu. Tuy nhiên, bất kỳ thất bại đáng kể nào đối với liên minh cầm quyền có thể dẫn đến những nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của ông Anwar, làm suy yếu nền tảng của liên minh cầm quyền.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyễn